อ่านรีวิวปลูกผมให้ชัวร์ ก่อนตัดสินใจเลือกคลินิกและแบบปลูกผม

หากเผชิญหน้ากับปัญหาหัวล้านผมบาง หลายคนจึงต้องการจบปัญหาที่ทำให้ขาดความมั่นใจเหล่านี้ด้วยการปลูกผม แต่เมื่อจะต้องเลือกคลินิกสักแห่งก็กังวลไปหมด และไม่รู้ว่าควรเลือกปลูกผมที่ไหนดีหรือใช้วิธีปลูกผมแบบใดดีให้เหมาะกับตัวเอง ซึ่งความกังวลนี้สามารถหาทางออกได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดูรีวิวปลูกผมของคลินิกหรือวิธีการปลูกผมนั้น ๆ อย่างครบถ้วนเสียก่อน

ปัญหาผมบางนับเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจของผู้ที่กำลังเผชิญมากทีเดียว เพราะไม่เพียงแค่จะทำให้ภาพลักษณ์ดูมีอายุเท่านั้น แต่ยังทำให้ความมั่นใจในการออกสังคมลดน้อยลงอีกด้วย สำหรับบางคนอาจจะมีปัญหาผมบางในระดับต้นที่ส่งผลให้ศีรษะดูลีบแบนหรือจัดแต่งทรงได้ยาก ส่วนบางคนนั้นอาจมีปัญหาผมบางในระดับรุนแรงที่ส่งผลให้หัวล้านเลยทีเดียว

โดยปัญหาผมบางนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม ความผิดปกติของระดับฮอร์โมนในร่างกาย ความเครียด การดึงหรือรั้งผมตึง ๆ อยู่เป็นประจำ รวมไปถึงการเกิดอุบัติเหตุที่ศีรษะซึ่งทำให้เกิดรอยแผลเป็น

ด้วยความที่ปัญหาผมบางซึ่งเกิดจากบางสาเหตุไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุได้ การปลูกผมจึงเป็นวิธีแก้ไขสภาวะผมบาง หัวเถิก หรือหัวล้านได้ดีและเหมาะสมมากที่สุดค่ะ 

ถ้าหากใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาผมเหล่านี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะหาดูรีวิวปลูกผมเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจที่ไหนดี หมอได้รวบรวมรีวิวปลูกผมทุกรูปแบบไว้ให้แล้วค่ะ ทั้งรีวิวปลูกผม FUE, รีวิวปลูกผม Long hair FUE, รีวิวปลูกผม FUT, รีวิวปลูกผม DHI และรีวิวปลูกผมเลเซอร์ LLLT

นอกจากนี้ยังได้นำข้อมูลสำคัญที่น่ารู้ต่าง ๆ ของการปลูกผมมาให้ได้อ่านหรือไขข้อสงสัยกัน เพื่อช่วยให้ได้ทำความรู้จักและเข้าใจการปลูกผมมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถปลูกผมได้แบบมั่นใจไร้กังวล



เช็กรีวิวปลูกผมให้ดี ก่อนเลือกคลินิกปลูกผม

เช็กรีวิวปลูกผมให้ดีก่อนเลือกคลินิกปลูกผม
เช็กรีวิวปลูกผมให้ดีก่อนเลือกคลินิกปลูกผม

ก่อนที่จะเลือกคลินิกเพื่อแก้ปัญหาหัวล้านหรือผมบาง สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องตรวจสอบและพิจารณาก่อนตัดสินใจเลยก็คือรีวิวปลูกผมนั่นเองค่ะ เพราะการดูรีวิวปลูกผมนอกจากจะช่วยให้รู้ว่าตัวเองเหมาะกับการปลูกผมรูปแบบไหนแล้ว ยังช่วยให้รู้ถึงความน่าเชื่อถือของคลินิก รวมไปถึงความชำนาญและประสบการณ์ของแพทย์ที่ประจำการอยู่คลินิกนั้น ๆ อีกด้วย

การดูรีวิวปลูกผมจึงเป็นส่วนช่วยที่ทำให้สามารถตัดสินใจ หรือเลือกใช้บริการคลินิกปลูกผมได้ง่ายดายยิ่งขึ้น แถมยังมั่นใจได้ว่าการปลูกผมในครั้งนี้จะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจและคุ้มค่าค่ะ

ปลูกผม (Hair Transplant) ช่วยแก้ปัญหาผมบาง หัวล้าน

รีวิวปลูกผมช่วยแก้ปัญหาผมบางหัวล้าน
ปลูกผม (Hair Transplant) ช่วยแก้ปัญหาผมบาง หัวล้าน

ปลูกผม คือ วิธีการเพิ่มเส้นผมในบริเวณที่มีปัญหาผมบาง หัวเถิก หรือหัวล้าน โดยนำรากผมที่มีส่วนประกอบของเซลล์ต้นกำเนิดผมจากบริเวณท้ายทอย ปลูกถ่ายไปยังบริเวณที่ต้องการเพิ่มจำนวนเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นบริเวณไรผมที่หน้าผาก บริเวณที่ผมบาง หรือบริเวณที่ผมแหว่งหายไปจากรอยแผลเป็น

ซึ่งการปลูกผมจะให้ผลลัพธ์แบบถาวร โดยจะมีวงจรชีวิตของผมเหมือนกับผมปกติตามธรรมชาติ มีการหลุดร่วงเมื่อสิ้นสุดอายุ และมีการงอกขึ้นใหม่ในบริเวณที่ปลูกผมไว้ อีกทั้งยังสามารถจัดแต่งทรงผมหรือย้อมสีได้ไม่ต่างจากเส้นผมทั่วไป

โดยการปลูกผมนั้นสามารถแก้ปัญหาผมบางหรือผมร่วงได้ ไม่ว่าจะเป็นผมบางจากพันธุกรรม, ผมร่วงจากความผิดปกติของฮอร์โมน, ผมร่วงเฉพาะจุดจากการดึงเส้นผมที่ส่งผลให้รากผมฝ่ออย่างถาวร, ผมแหว่งจากรอยแผลเป็นบนหนังศีรษะ รวมไปถึงสภาวะผมบางจากอายุที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถปลูกผมบริเวณไรผมหน้าผากเพื่อปรับเปลี่ยนรูปทรงของใบหน้าได้อีกด้วยค่ะ

รีวิวปลูกผม ไม่เจ็บอย่างที่คิด

รีวิวปลูกผม ไม่เจ็บอย่างที่คิด
รีวิวปลูกผม ไม่เจ็บอย่างที่คิด

ถึงแม้ว่าการปลูกผมจะขึ้นชื่อว่าเป็นการผ่าตัด จนทำให้ใครหลาย ๆ คนอดกังวลกันไม่ได้ว่าจะอันตรายหรือไม่ และเจ็บมากแค่ไหน จริง ๆ แล้วการปลูกผมนั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใคร ๆ คิดกัน เพราะไม่เพียงแค่เจ็บน้อยเท่านั้น แต่ยังมีผลข้างเคียงน้อยและปลอดภัย 

เนื่องจากการปลูกผมจะมีการใช้ยาชาเพื่อช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด โดยยาชาจะออกฤทธิ์ยับยั้งการส่งสัญญาณไปยังปลายประสาท ส่งผลให้ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดบริเวณที่ฉีดยาชาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งยาชานั้นจะทำให้รู็สึกชาแค่เฉพาะบริเวณที่ได้ฉีดยาชาลงไปเพื่อเตรียมการผ่าตัด ทำให้คนไข้ยังคงรู้ตัวและสามารถพูดคุยโต้ตอบกับแพทย์ได้ตามปกติ จึงมีความปลอดภัยมาก รวมถึงมีความเสี่ยงน้อยกว่าการดมยาสลบอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนคอยดูแลในทุกขั้นตอน ให้คุณปลูกผมได้อย่างมั่นใจไร้กังวล

ปลูกผมผู้หญิง กับ ปลูกผมผู้ชาย แตกต่างกันอย่างไร

ปลูกผมผู้หญิง กับ ปลูกผมผู้ชาย แตกต่างกันอย่างไร
ปลูกผมผู้หญิง กับ ปลูกผมผู้ชาย แตกต่างกันอย่างไร

โดยทั่วไปแล้วการปลูกผมผู้หญิง และการปลูกผมผู้ชายนั้นมีความแตกต่างกันไม่มากเท่าไหร่นัก ซึ่งจะพิจารณาตามความรุนแรงของปัญหาผมบางหรือผมร่วง แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจนก็คือข้อจำกัดและความเหมาะสมของรูปแบบการปลูกผมนั่นเอง

สำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาผมบางจากพันธุกรรมนั้นจำเป็นต้องตรวจภาวะต่าง ๆ ของร่างกายเสียก่อน เนื่องจากผู้หญิงมักจะมีรายละเอียดที่ต้องตรวจเพิ่มมากกว่าผู้ชาย ซึ่งสามารถพบได้ทั้งภาวะซีด, ขาดธาตุเหล็ก, วิตามินดีต่ำ, ไทรอยด์ผิดปกติ หรืออาจมีภาวะแพ้ภูมิตัวเองร่วมด้วย 

ในรายของผู้หญิงที่ผมบางจากพันธุกรรมจะมาผมบางตรงแสกกลาง ไปจนบางทั่วทั้งศีรษะ หมอจะพิจารณาทายา รับประทานยาร่วมด้วย หรือในรายที่ผมบางทั่วทั้วศีรษะ แนะนำทำเป็นเสต็มเซลล์ หรือฉีด PRPกระตุ้นผมก่อน และค่อยพิจารณาปลูกผมตามมา การปลูกผมที่กลางแสกก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันเพื่อเพิมความหนาแน่นของผม

แต่ถ้าหากว่าผู้หญิงที่ต้องการปลูกผมไม่ได้มีปัญหาผมบางจากพันธุกรรม ก็สามารถปลูกผมได้ทุกบริเวณตามที่ต้องการ ส่วนรูปแบบที่เหมาะแก่การปลูกผมผู้หญิงนั้นจะเป็นการปลูกผมแบบ Long hair FUE ค่ะ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องตัดผมให้สั้นหรือโกนผมก่อนทำการปลูกถ่ายเซลล์รากผม แถมยังไม่ทิ้งร่องรอยแผลเป็นจากการปลูกถ่ายเซลล์รากผมบนหนังศีรษะอีกด้วย

สำหรับผู้ชายที่มีปัญหาผมบางหรือผมร่วงนั้นสามารถปลูกผมได้หลากหลายรูปแบบ เพราะว่าเส้นผมบริเวณท้ายทอยของผู้ชายจะไม่ค่อยเกิดสภาวะผมบางเท่าไหร่นัก เนื่องจากฮอร์โมน DHT ไม่ได้ส่งผลต่อเส้นผมในบริเวณท้ายทอย ทำให้ผู้ชายสามารถปลูกถ่ายเซลล์รากผมจากท้ายทอยไปยังบริเวณที่ผมบางได้ โดยที่ไม่ส่งผลให้ผมบริเวณท้ายทอยบางลง

ส่วนรูปแบบที่เหมาะแก่การปลูกผมผู้ชายนั้นจะเป็นการปลูกผมแบบ FUE ซึ่งการปลูกถ่ายเซลล์รากผมนั้นสามารถเลือกทำได้ ไม่ว่าจะแบบที่ต้องโกนผมหรือแบบที่ไม่ต้องโกนผมก็ตาม

รวมรีวิวปลูกผมทุกรูปแบบ ผลลัพธ์หลังทำเป็นอย่างไร

รีวิวปลูกผม แบบ FUE

รีวิวปลูกผมแบบ FUE
รีวิวปลูกผมแบบ FUE

จุดเด่น: การปลูกผมแบบ FUE จะใช้เครื่องมือเจาะขนาดเล็กในการปลูกถ่ายเซลล์รากผม จึงทำให้มีแผลขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องเย็บแผล และใช้ระยะเวลาเพียง 3-7 วัน แผลก็จะค่อย ๆ หายดีค่ะ อีกทั้งยังใช้เวลาในการปลูกผมไม่นานและไม่ต้องพักฟื้นหลังปลูกผมเสร็จ

จุดด้อย: ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบางทั่วทั้งศีรษะ หรือผู้ที่มีปริมาณเส้นผมบริเวณท้ายทอยน้อย อีกทั้งยังจำเป็นต้องได้รับการปลูกผมโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

รีวิวปลูกผม แบบ Long hair FUE 

รีวิวปลูกผมแบบ Long hair FUE
รีวิวปลูกผมแบบ Long hair FUE

จุดเด่น: การปลูกผมแบบ Long hair FUE ไม่จำเป็นต้องตัดผมให้สั้น หรือโกนผมก่อนปลูกถ่ายเซลล์รากผม ทำให้ผมที่ปลูกลงไปดูยาวเสมอกับบริเวณอื่นบนศีรษะ อีกทั้งยังช่วยให้แพทย์สามารถเรียงเส้นผมให้ดูเป็นธรรมชาติได้ง่ายยิ่งขึ้น

จุดด้อย: ใช้ระยะเวลาในการปลูกผมค่อนข้างนาน และจำเป็นต้องได้รับการปลูกผมโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น เนื่องจากวิธีที่ใช้ปลูกผมมีความละเอียดมากเป็นพิเศษ

รีวิวปลูกผม แบบ Strip FUT

รีวิวปลูกผมแบบ Strip FUT
รีวิวปลูกผมแบบ Strip FUT

จุดเด่น: การปลูกผมแบบ Strip FUT นั้นเป็นการผ่าตัดเอาแถบผมบริเวณท้ายทอยมาใช้ในการปลูกถ่ายเส้นผม จึงทำให้ได้ปริมาณเซลล์รากผมค่อนข้างมาก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกผมเป็นบริเวณกว้าง หรือจำเป็นต้องใช้เซลล์รากผมเยอะ อีกทั้งการปลูกผมรูปแบบนี้ยังไม่ทำให้ผมบริเวณท้ายทอยแลดูบางลง

จุดด้อย: ไม่เหมาะสำหรับผู้ชายหรือผู้ที่ไว้ผมสั้น เพราะอาจทำให้ผู้อื่นมองเห็นรอยแผลผ่าตัดได้ รวมถึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีหนังศีรษะตึง ที่อาจเกิดความลำบากในการเย็บแผล

รีวิวปลูกผม แบบ DHI

รีวิวปลูกผมแบบ DHI
รีวิวปลูกผมแบบ DHI

จุดเด่น: การปลูกผมแบบ DHI จะเป็นการนำผมกลับเข้าไปที่บริเวณหนังศีรษะด้วยเครื่องมือนำส่งชนิดพิเศษ จึงทำให้อาการบาดเจ็บของหนังศีรษะและเซลล์รากผมจากการปลูกผมลดน้อยลง อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาในการปลูกผมเพียงไม่นาน และช่วยเพิ่มอัตราการงอกใหม่ของเส้นผมในบริเวณที่ปลูกผม

จุดด้อย: มีค่าใช้จ่ายในการปลูกผมค่อนข้างสูง และจำเป็นต้องได้รับการปลูกผมโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ผมที่ปลูกสามารถงอกได้อย่างเต็มที่รวมถึงไม่เกิดการหักงอ

รีวิวปลูกผม แบบ LLLT

รีวิวปลูกผมแบบ LLLT
รีวิวปลูกผมแบบ LLLT

จุดเด่น: การปลูกผมแบบ LLLT เป็นการใช้แสงเลเซอร์ในการกระตุ้นการงอกของเซลล์รากผม ชะลอการหลุดร่วงของเส้นผม และช่วยลดการอักเสบของหนังศีรษะ นอกจากนี้การปลูกผมแบบ LLLT ยังมีค่าใช้จ่ายไม่สูงด้วยค่ะ

จุดด้อย: ควรใช้เป็นการรักษารองควบคู่กับการรักษาผมบางวิธีอื่น ๆ เช่น การรับประทานยา หรือทำหลังผ่าตัดปลูกผม นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นการงอกได้เพียงเซลล์รากผมที่ยังมีอยู่เท่านั้น ไม่สามารถที่จะกระตุ้นให้เซลล์รากผมที่ตายแล้วเกิดการงอกใหม่ได้

สรุปรีวิวปลูกผม Dr.Tarinee Hair Clinic

หลังจากที่ได้รีวิวการปลูกผมหลากหลายรูปแบบแล้ว สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการปลูกผมส่วนใหญ่จำเป็นต้องได้รับการปลูกผมโดยแพทย์ที่มีความชำนาญและเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การปลูกผมที่น่าพอใจมากที่สุด ดังนั้นเมื่อจะต้องเลือกปลูกผมกับคลินิกสักแห่งหนึ่งจึงควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เฉพาะทาง และมีเครื่องมือการปลูกผมที่ทันสมัย

คลินิกปลูกผม Dr.Tarinee Hair Clinic เราไม่เพียงแค่มีแพทย์ที่มีความรู้ ความชำนาญ มีเทคนิค และฝีมือในการปลูกผมที่ดีเท่านั้น แต่ยังมีประสบการณ์ปลูกผมมากกว่า 3 ปี และประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยโรคผมนานถึง 10 ปี อีกทั้งยังสำเร็จการศึกษาแพทย์ต่อยอดอนุสาขาเส้นผมจากศิริราช ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับการปลูกผมโดยแพทย์มากฝีมือที่น่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic ยังมีการรักษาเส้นผมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นยารับประทาน, ยาทา, การฉายแสง, ทรีตเมนต์ รวมถึงการตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของการเกิดปัญหาผมร่วง ผมบาง หรือหัวล้าน สำหรับท่านใดที่สนใจปลูกผม สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาจากแพทย์เพิ่มเติมได้ตามรายละเอียดดังนี้

ช่องทางติดต่อ Dr.Tarinee

Tel. 088-9519193
Website : https://www.drtarinee.com/
Line@ : @Drtarinee
FB : DrTarineeHairClinic
IG : DrTarineeHairclinic
Tiktok : @drtarineehairclinic

แหล่งอ้างอิงข้อมูล

https://www.drtarinee.com/article/hair-transplantation/#hd-641448e919d67

https://absolutehairclinic.com/hair-transplant-for-women/